Lượm lặt vài thứ về Bảo Bình ~ Somethings about Aquarius (P1)

Trong vài hôm trở lại đây, chính xác là môt tháng, thì mình có đọc được khá nhiều blog post khá chuẩn về tính cách cũng như phong cách sống, cách ứng xử và suy nghĩ của Bảo Bình. Vì thế nên mình tổng hợp lại ở đây coi như rảnh thì sẽ đọc lại và nếu như bạn đang có hứng thú với 1 Bảo bình, hay muốn tìm hiểu kĩ hơn về những con người đươc cho là “khó hiểu nhất trần gian này” thì có thể tham khảo nhé.

  • Sư cố chấp của Bảo bình 

Bản thân con người Bảo bình là một con người cố chấp, tức là rất khó bị ảnh hưởng bởi ý kiến của những con người xung quanh, đúng kiểu việc ta ta làm thôi. Thường thì tích cực mà nói, đó gọi là kiên định, còn tiêu cực mà nói thì gọi là  bảo thủ, cố chấp, cứng đầu. 

Nhiều khi là cố chấp đến ngu người, đến ngây dại đi. Tại sao phải khổ vậy? Đơn giản là cảm thấy nếu nói ra với người khác là phiền người ta, cả trong công việc cũng vậy, nhờ vả người khác là sẽ khiến người khác phải gánh trách nhiệm do chính mình tạo nên, vì thế bản thân mình tự làm là tốt nhất. Với cái hệ tư tưởng như vậy, từ suy nghĩ đến cách làm, cũng chỉ cần bản thân mình thôi.

Làm việc thì nhiệt tình chu đáo lắm, mà có hứng thì mới làm, cáu khi bị sai khiến. Yêu thì sâu đậm mà không bao giờ dám thổ lộ. Lúc nào cũng tỏ vẻ không cần nhưng thưc tế là cần thấy mợ. Khi yêu thì kiểu trời đất sập cũng yêu , cố chấp yêu , rồi cố chấp tự làm đau bản thân mình , rõ biết bản thân là kẻ ngu ngốc , nhưng ngu ngốc thì kệ ngu ngốc , bố yêu thì bố vẫn yêu , yêu đến khi nào hết nổi thì sẽ chủ động buông tay , còn lòng có buông hay không thì chưa biết chừng

Thật sự luôn, nhiều khi cũng muốn nói chuyện với người mình thích lâu lâu một chút, cảm thấy chỉ cần được nói chuyện qua tin nhắn, message thôi cũng đã đủ an ủi rồi, thế nhưng ngươi ta chỉ cần bảo ” anh mệt quá, anh ngủ nhé?“, lòng tự nhiên dậy sóng,  chỉ muốn nói là ” em còn chưa nói xong mà, nói chuyện tiếp đi“. Bản thân mới hiểu là không phải lúc nào cũng có cơ hội để nói chuyện với nhau như vậy. Nhưng thực tế là vẫn giục người ta đi ngủ, chỉ vì không muốn làm phiền đến họ, không muốn là mình bị hiểu lầm là ích kỉ, là không biết quan tâm. Chính vì thế nên mới bảo là cố chấp đến ngu ngốc, đến dại khờ cả ra.

Cái sự cố chấp còn khó chịu đến độ, phải để cho những người xung quanh hét lên mà nói là “Tao bảo mày bao lâu nay rồi, mày có nghe đâu”. Nghĩ cũng buồn cười, đơn giản là Bảo bình không bị những ý kiến này nọ ảnh hưởng mà cứ một mình theo tư tưởng của mình mà phấn đấu. Để rồi nhận ra là con người đó không tốt như mình tưởng, sự việc đó đáng nhẽ không được như thế. Đến thế rồi, mới thấy là mình sai lè ra, mới chấp nhận là mình đi sai đường. Cũng chưa hết, chấp nhận sai thôi là một chuyện, nhưng bên ngoài thì tưng tửng lắm. kiểu sai thì sửa chưa chết ai được : )) Và rồi sau đó âm thầm sửa sai mà không nói một lời nào. Ngu không để đâu cho hết.

Cả đời cứ cố chấp đi theo con đường mình cho là đúng đắn. Yêu người mình cho là nên yêu. Đến lúc nhận ra mình đi mãi vẫn k thấy đường. Nhận ra người mình yêu thương k hề trân trọng nhưng vẫn k thể buông tay. Như 1 thói quen k thể bỏ. Sợ thay đổi. Sợ bị bỏ rơi. Tỏ ra mạnh mẽ nhưng đêm đến lại nặng lòng suy tư. Cứ cố nhắc bản thân nên quên đi. Nhưng ngày nào cũng muốn biết ng ta đang làm gì. Ở đâu. Sống thế nào.

  • Bảo bình không thích bị ràng buộc

Một điều chung nhất giữa các bảo bình có lẽ là khát khao tự do đến cháy lòng. Nói chả điêu, chỉ cần một ai đó có tư tưởng xích chân Bảo bình lại, người đó nhất định sẽ vào black list ngay lập tức. Hành tinh cai quản của cung BB là Thiên Vương Tinh  – biểu tượng của sự bứt phá khỏi những quy định và truyền thống. Chòm sao này sẽ mang đến cho Bảo Bình sự sáng tạo, sự logic, trí thông minh, sự nổi loạn và quyền tự trị.

Sinh ra vốn đã là Bảo bình, tức là trí tò mò cũng cao tận mây xanh, giờ kìm hãm người như vậy, có khác nào đem dao ra đâm luôn đâu : ))

Chính vì quá yêu tự do, đâm ra khó có thể ràng buộc bảo bình theo một lối tư duy ăn sẵn nào, cũng không thể trói buộc theo một khuôn khổ đã có. Nếu có thì nhất định là do Bảo bình nghĩ ra. Thế mới nói rằng cung Bảo bình thiên tài không hiếm, nhưng kẻ dở hơi thì cũng chả thiếu gì.

Với bản thân mình, sự tự do là lẽ sống, có thể tiếp xúc bên ngoài lần đầu thấy mình ngoan hiền lắm, nhưng thật sự sâu bên trong đó là sự đam mê chủ nghĩa xê dịch. Chỉ cần được phép, một là tài chính hai là bố mẹ, thì mình có thể đi xa được. Đối với mình, tự rèn cho bản thân một lối sống độc lập cũng là để thích nghi dần với việc, một ngày nào đó, mình chỉ cần xách vali lên và đi thôi. Đã có giai đoạn Hà nội khó thở quá, chuyện công việc, tình cảm, áp lực, mình bỏ đi 3 ngày. 3 ngày sau về refresh bản thân như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Yêu tự do đến độ nghĩ quá nhiều, ngay cả là những thứ có lợi cho mình cũng sẽ nghĩ có phải người ta đang cố buộc mình vào nơi đây không? Từ đó đâm ra cả thèm chóng chán, rồi vô tâm lạnh lùng. Sự ham hố cái mới mẻ, lạ lẫm chưa bao giờ là hết

Mình nhận ra không chỉ có mình, mà còn rất nhiều đứa con gái cung Bảo bình khác nữa đam mê khoa học, ý là sự đổi mới trong công nghệ khoa học. Thật sự là nhìn apple watch cũng rất thích hay gần đây còn đang ngắm 1 em sạc dự phòng không dây nữa mà dù không hiểu là đã dự phòng rồi còn không dây, nhưng thật sự là em ý vô cùng ảo diệu ấy. Chính vì tư tưởng không được phép giới hạn trong khuôn khổ của não, nên lúc nào nhìn Bảo bình cũng ngơ ngác như trên mây vậy, nhưng lại cực kì đam mê mấy thứ cỗ máy tự động và thích mấy trò mới mẻ.

Nhắc đến chuyện cả thèm chóng chán, chưa có cái gì trụ nổi với BB quá 1 tuần nếu như bản thân nó không có gì thay đổi một cách đột phá. Nếu mọi chuyện cứ mãi là một nhịp đều đều như con lắc dao động điều hoà, thì đấy không phải là thứ mà BB muốn gắn bó lâu dài, kể cả trong chuyện tình cảm. Khi BB chấp nhận yêu ai đó, thì người đó hẳn phải cực kì sáng tạo, hoặc là vô cùng kiên nhẫn. Nếu không sáng tạo thì sẽ không thể là người giữ chân được lâu BB. BB thích những điều bất ngờ và cũng thích tạo ra những điều bất ngờ. Nếu bạn không sáng tạo và linh hoạt đủ mức, thì bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt trước những yêu cầu mà BB đưa ra. Sự kiên nhẫn là điều tối thiểu mà người yêu BB nên có. Nếu không kiên nhẫn trước một đứa trẻ con như BB thì tối ngày bạn sẽ phải lo nghĩ xem tại sao hôm nay thích cái này như điếu đổ, thế mà ngày mai ngày kia thôi đã có thể gạt bỏ nó ra khỏi đầu luôn được? Đây cũng có thể cho là một lí do vì sao BB bị gán cho mác khó hiểu.

(to be cont)


Các phần của bài viết được tổng  hợp và tham khảo từ một số bài viết từ các trang fanpage của Hội bảo bình hay 12 cung hoàng đạo:

Leave a comment